Mục lục

Kickboxing Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tập Kickboxing Hiệu Quả Nhất

Bạn có biết Kickboxing là gì? Sự khác biệt giữa Boxing và Kickboxing như thế nào? Tập kickboxing có lợi ích gì? Học kickboxing ở đâu? Có nên tự tập Kickboxing tại nhà không? Tập kickboxing cần những dụng cụ gì?

Xem ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời nhé.

1. Kickboxing là gì?

Kickboxing là một môn thể thao chiến đấu kết hợp những cú đá mạnh mẽ từ karate, những động tác nhanh nhẹn từ Muay Thái và thể dục nhịp điệu. Ngoài ra, kickboxing về cơ bản là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả một số môn thể thao chiến đấu pha trộn giữa đá và đấm.

Kickboxing là môn thể thao chiến đấu pha trộn giữa đá và đấm

Kickboxing là môn thể thao chiến đấu pha trộn giữa đá và đấm

Pardel Serey từ Campuchia, Lethwei từ Miến Điện, yaw-yan từ Philippines, Laotian muay từ Lào, Mushti Yudha từ Ấn Độ , Savate từ Pháp và muay Thái là những môn thể thao vô cùng nổi tiếng đều là những hình thức kickboxing.

2. Sự khác biệt giữa Boxing và Kickboxing

Boxing là một môn thể thao cường độ cao và được công nhận là một bộ môn thi đấu trong Olympic. Trong boxing, võ sĩ có thể tung những cú đấm vào đối thủ nhưng không được đánh dưới eo. Trong khi đó, với kickboxing các võ sĩ có thể dùng cả tay và chân để tấn công đối thủ vào bất cứ vị trí nào.

Trong kickboxing, các võ sĩ có thể dùng cả tay và chân để tấn công đối thủ vào bất cứ vị trí nào

Trong kickboxing, các võ sĩ có thể dùng cả tay và chân để tấn công đối thủ vào bất cứ vị trí nào

Ngoài ra, boxing là bộ môn duy nhất còn kickboxing có rất nhiều biến thể theo từng giai đoạn phát triển.

>>> Xem ngay Võ thuật là gì, gồm những hệ võ nào?

3. Lợi ích, tác dụng của việc tập kick-boxing

Lợi ích, tác dụng của việc luyện tập kickboxing:

  1. Đốt cháy nhiều calo trong quá trính luyện tập giúp thân hình săn chắc, cơ bắp hơn.
  2. Lợi ích của Kickboxing giúp giảm mỡ vòng 2 hiệu quả và nhanh chóng.
  3. Tác dụng giúp hệ tim mạch khỏe mạnh.
  4. Tập Kickboxing có tác dụng nâng cao thể lực, thể chất.
  5. Rèn luyện và gia tăng khả năng tập trung.
  6. Giải tỏa áp lực, căng thẳng.
  7. Gia tăng sự tự tin.
  8. Gia tăng khả năng tự vệ cho bản thân trong những tình huống nguy cấp.
Tập Kickboxing mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời

Tập Kickboxing mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời

>>> Xem thêm: 10+ lợi ích của học võ thật tuyệt vời đối với mọi lứa tuổi.

4. Cơ quan quản lý kickboxing thế giới

Cơ quan quản lý kickboxing thế giới là Hiệp hội Kickboxing thế giới (WKA) được thành lập vào năm 1976.

5. Một số đòn tấn công cơ bản của kickboxing

Một số đòn tấn công cơ bản của kickboxing:

5.1 Các thế đấm cơ bản trong kickboxing

  • Jab: Jab là thế đánh cơ bản nhất khi tập kickboxing. Đây là đòn đánh thẳng về phía trước vai. Động tác này được thực hiện bằng cách giữ cánh tay cao bằng vai, co tay thẳng, xoay hông và trục cơ thể về tư thế phòng vệ, mắt nhắm mục tiêu và đánh thẳng mạnh về phía trước.
  • Cross: về cơ bản Cross giống với Jab nhưng thay vì đấm thẳng, các bạn phải xoay hông một chút và đấm xéo qua trước mặt.
  • Hook: Hook là thế đánh vòng. Khi ra đòn cánh tay sẽ đi ngang và đấm thẳng vào mặt đối thủ đồng thời thân trên cũng sẽ di chuyển khi bạn ra đòn đấm này.
  • Upper cut: Upper cut là thế đấm móc từ phía dưới bằng cách ra đòn từ ngang hông đưa thẳng lên ngang mặt. Đây là thế đấm giúp bạn hạ gục các mục tiêu của mình.

5.2 Các thế đá cơ bản trong khi tập kick-boxing

  • Front kick: Front kick là thế đá cơ bản trong kickboxing. Các bạn chỉ cần nâng cao đầu gối dồn sức vào gót chân rồi đá thẳng chân vào đối thủ.
  • Side kick: Tương tự như Front kick nhưng hướng của Side kick tấn công từ phía bên hông, những cú đá hông này có lực sát thương khá cao.
  • Back kick: Back kick đưa đầu gối lên cao và đá thẳng ra sau. Đây là thế đá để tấn công đối thủ ở phía sau lưng. Các bạn lưu ý cần phải xoay hông khi thực hiện động tác này nhé.
  • Roundhouse: Cú đá Roundhouse được thực hiện khi bạn đá thẳng chân lên cao và tấn công đối thủ bằng bàn chân.

6. Học Kickboxing ở đâu?

Kickfit là trung tâm uy tín dạy Kickboxing và các môn võ khác như Boxing, Muay Thái,…. Ở đây có trang bị đầy đủ phụ kiện để các bạn có thể tập luyện. Không gian rộng lớn, thoải mái. Các huấn luyện viên giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn học nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Kickfit là một địa chỉ uy tín dạy Kickboxing

Kickfit là một địa chỉ uy tín dạy Kickboxing

Kickfit mở rất nhiều trung tâm nên các bạn có thể dễ dàng lựa chọn trung tâm nào gần mình nhất để đăng ký và tới học. Tuy nhiên, đi kèm với những tiện ích đó thì chi phí học sẽ cao hơn với các trung tâm dạy kickboxing khác.

>>> Xem ngay kinh nghiệm tự tập kick boxing tại nhà cực hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

7. Có nên tự học Kick-boxing tại nhà không?

Các bạn hoàn toàn có thể tự học Kickboxing ngay tại nhà. Tuy nhiên, điều này sẽ khó khăn hơn. Bởi vì trong thi đấu võ thuật, đối kháng, các động tác tấn công, phòng thủ rất quan trọng. Những cú đấm, đá đúng kỹ thuật sẽ mang lại sát thương lớn hơn rất nhiều. Tương tự khả năng phòng thủ cũng vậy, nếu phòng thủ không tốt thì rất dễ trúng đòn của đối thủ và bị knock-out.

Các bạn có thể tự tập Kickboxing ngay tại nhà

Các bạn có thể tự tập Kickboxing ngay tại nhà

Trước đây việc học kick-boxing tại nhà là vô cùng khó khăn. Còn hiện tại, việc học kickboxing đã đơn giản hơn rất nhiều. Với sự phát triển của công nghệ, các bạn có thể dễ dàng tiếp cận và xem được những video hướng dẫn tập luyện của các HLV chuyên nghiệp, những lưu ý, chia sẻ, kinh nghiệm của họ. Từ đó các bạn có thể dễ dàng tập luyện đúng động tác, kỹ thuật và việc tập luyện cũng đạt hiệu quả cao hơn, tiến bộ nhanh hơn.

Điều duy nhất các bạn cần, đó là chuẩn bị các dụng cụ tập luyện boxing và bắt đầu học thôi!

>>> Nếu bạn chưa biết hoặc chưa có các dụng cụ tập boxing. Xem ngay Tại đây.

8. Tập Kickboxing cần những dụng cụ gì?

Để tập kickboxing thì dụng cụ tập luyện không thể thiếu là găng tay boxingbao cát boxing hoặc trụ đấm bốc. Nếu các bạn tập boxing tại các trung tâm thì các dụng cụ này đã có sẵn và có thêm các dụng cụ bảo hộ khác, hay các đích đấm đá mà các HLV thường đeo ở tay, ở bụng để hướng dẫn các bạn các tư thế đấm, đá đối kháng.

Còn nếu các bạn muốn tập luyện tại nhà và không có người tập luyện cùng thì chỉ cần găng tay boxing và bao đấm bốc, bao cát boxing là đủ.

Găng tay boxing và bao cát boxing là 2 dụng cụ tập luyện không thể thiếu

Găng tay boxing và bao cát boxing là 2 dụng cụ tập luyện không thể thiếu

9. Tổng kết

Trên đây là tổng hợp Kickboxing là gì và tổng hợp tất cả thông tin về bộ môn Kickboxing. Hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn.

Thế Thao Đông Á chúc các bạn luôn mạnh khỏe.

>>> Ngay bây giờ, xem ngay 30+ trụ đấm bốc tự cân bằng – dụng cụ tập luyện tại nhà không thể thiếu của các võ sĩ kickboxing chuyên nghiệp.

Câu hỏi thường gặp

Các bạn hoàn toàn có thể tự học Kickboxing ngay tại nhà. Tuy nhiên, điều này sẽ khó khăn hơn so với việc đi học ở các trung tâm. Chi tiết xem trong bài viết.

Mua dụng cụ tập boxing, bao cát đấm bốc chất lượng tốt, giá rẻ, liên hệ: 0976.066.222

Nhận Xét Của Khách Hàng
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments